Tư vấn mua hàng (miễn phí): 1800.6229 (08h30 - 21h30)
Khiếu nại - Góp ý: 088.99999.33 (08h30 - 21h00)
Bán hàng doanh nghiệp B2B: 088.99999.22 (08h30 - 21h00)
Xem nhanh [ẨnHiện]
Trong năm 2017, Huawei đã bán được 153 triệu chiếc điện thoại và là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới sau Samsung và Apple. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây Huawei kỳ vọng sẽ vượt mặt được Apple vào đầu năm 2019.
5 thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới năm 2017 (Ảnh: Internet)
Cụ thể, CEO của Huawei – ông Yu Chengdong tiết lộ tại sự kiện ra mắt Honor Play rằng Huawei đang hướng tới mục tiêu sản xuất 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018. Nếu đạt được mục tiêu này Huawei nhiều khả năng sẽ giành được vị trí thứ hai từ tay Apple. Những gì mà Huawei mong đợi là hoàn toàn khả thi vì trong năm 2017 Apple bán được 215 triệu chiếc iPhone, và con số này được dự báo sẽ giảm nhẹ trong năm 2018 do mức giá quá đắt đỏ của iPhone X.
Sản phẩm P20 Pro của Huawei đạt nhiều thành công trong phân khúc cao cấp (Ảnh: Internet)
Trong tầm nhìn xa hơn, mục tiêu cuối cùng của Huawei là vượt mặt cả Samsung. Tuy nhiên, Huawei đang gặp khá nhiều thách thức trong việc hiện thực hóa điều này do những khó khăn trong việc tiếp cận thị trường Mỹ - vốn chiếm nhiều thị phần bởi Samsung và Apple, vì vậy Huawei tuyên bố sẽ tiếp tục hướng trọng tâm vào thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, nơi mà Huawei đang có doanh số bán rất tốt.
Sản phẩm mới ra mắt Honor 10 được dự đoán sẽ thống trị phân khúc cận cao cấp (Ảnh: Internet)
Mặc dù hiện tại chỉ mới tháng 6/2018, còn quá sớm để khẳng định xem liệu Huawei có đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình vào cuối năm nay hay không. Tuy nhiên, dựa vào những gì mà Huawei P20 Pro và Honor 10 làm được, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới vào cuối quý 1 năm sau.
Xem thêm:
>> Huawei Honor 10 - 'chú tắc kè hoa' của làng công nghệ.
>> Huawei bán thành công hơn 1 triệu chiếc Honor 10 tại Trung Quốc.
XTmobile.vn (Nguồn: Phonearena.com)