Tư vấn mua hàng (miễn phí): 1800.6229 (08h30 - 21h30)
Khiếu nại - Góp ý: 088.99999.33 (08h30 - 21h00)
Bán hàng doanh nghiệp B2B: 088.99999.22 (08h30 - 21h00)
Xem nhanh [ẨnHiện]
Thời điểm iPhone 13 series ra mắt, nhu cầu về các dòng điện thoại này toàn cầu rất cao. Nhưng nó hoàn toàn không phù hợp với khả năng cung ứng của nhà táo do khấu sản xuất gặp một số vấn đề. Có vẻ như mọi thứ đang được giải quyết, nhất là tại thị trường Trung Quốc.
Nhắc lại một chút, vào cuối năm 2021, iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max và 13 Mini được lên kệ. Sở hữu kết nối 5G là một trong những đặc trưng nổi bật của dòng sản phẩm và gần như điều này rất được người dùng hài lòng. Tại thời điểm đó, người mua iPhone cần phải chờ đợi một thời gian dài để hoàn thành đơn hàng. Do đó, kết thúc quý, iPhone 13 càng dề dàng dẫn đầu thị trường.
Tất nhiên, thời gian chờ đợi để quý 4 năm 2021 mới chính thức sở hữu sản phẩm cũng không hệ tồi tề. Nhất là thị trường Trung Quốc, sau tổng hợp doanh số, mắc dù chưa được rõ ràng nhưng dòng iPhone 13 được cho là bán được nhiều nhất. Ở khía cạnh khác, Counterpoint Research đã đưa Apple và vị trí đẫn đầu doanh số 6 tuần liên tiếp vào cuối năm 2021. Đây là con số ấn tượng đánh dấu sự xâm nhập mạnh của gã khổng lồ.
Lợi thế của Cupertino so với Vivo và Oppo khá đầy đủ, tỷ lệ rất cao công ty sẽ giành chiền tháng chung cuộc trong quý 4 năm 2021. Đi kèm là một chỉ số lợi nhuận ấn tượng và bền vững. Về một chút các hãng khác, Vivo đã dẫn đầu thị trường một vài tuần quanh khoảng thời gian của ngày Single's Day. Nhưng sau đó, sức hấp dẫn từ iPhone 13 và việc iPhone 12 giảm giá liên tục đã đưa Apple lên vị trí đầu.
Trung Quốc được xem như thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, và điều này cực kỳ quan trọng với các công ty lớn. Thêm cả thị phần ở Mỹ, có vẻ năm 2021 là một năm rực rỡ của Apple. Dù trong Quý 3 2021, Apple chỉ xếp thứ 5 thị phần và Quý 4 năm 2020, công ty chỉ xếp thứ 4. Cupertino đã vươn lên nhờ sự rơi tự do của Huawei và sự bất lực của Samsung.
Không có gì ngạc nhiên khi iPhone 13 5G đang là thành viên phổ biến của gia đình tại Trung Quốc kể từ lúc ra mắt. So với các biến thể còn lại, bản tiêu chuẩn chiếm tỷ trọng lớn, thậm chi gộp cả bản Pro, Pro Max và Mini cũng còn thua kém. Vị trí thứ hai thuộc về iPhone 13 Pro Max, kế tiếp là bản Pro và cuối cùng là bản Mini. Có vẻ như năm nay, phiên bản dành cho phân khúc thấp hơn không còn được để ý như trước.
So với người tiền nhiệm, dòng iPhone 13 rõ ràng đã thành công vượt mặt ngay từ những tháng đầu tiên. Dù tình trang thiếu chúp vẫn đang diểm ra, nhưng có vẻ vào đầu năm 2022, mọi thứ sẽ càng tốt đẹp hơn nữa. Thậm chí, Apple có thể không cần phải cân nhắc quá nhiều về chiến lược cạnh tranh với các hãng Trung Quốc như Vivo và Oppo.
XTmobile.vn (phonearena)