Tư vấn mua hàng (miễn phí): 1800.6229 (08h30 - 21h30)
Khiếu nại - Góp ý: 088.99999.33 (08h30 - 21h00)
Bán hàng doanh nghiệp B2B: 088.99999.22 (08h30 - 21h00)
Xem nhanh [ẨnHiện]
Ứng dụng VSSID (Ứng dụng quản lý thông tin về bảo hiểm xã hội tại Việt Nam) trên điện thoại giúp quá trình tra cứu, thao tác và quản lý thông tin về bảo hiểm xã hội một cách tiện lợi và an toàn. Ngoài ra ứng dụng này còn giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực khi không phải trực tiếp đi đến cơ quan bảo hiểm để thực hiện các thủ tục.
Tuy nhiên có nhiều nguyên nhân VSSID bị lỗi dẫn đến quá trình sử dụng gặp khó khăn. Sau đây là 6 nguyên nhân VSSID bị lỗi và cách khắc phục dễ thực hiện nhất.
Đây được xem là cách khắc phục tiền đề cho các lỗi khác trên ứng dụng VSSID. Sau khi nhập đúng tên tài khoản và mật khẩu nhưng khi bấm đăng nhập ứng dụng VSSID bị lỗi và không đăng nhập được. Nguyên nhân rất có thể bởi phiên bản ứng dụng đã cũ hoặc đường truyền hoặc kết nối internet bị ngắt. Cách khắc phục đối với kết nối mạng:
Trường hợp nguyên nhân VSSID bị lỗi do phiên bản ứng dụng quá cũ, hãy thoát ứng dụng và truy cập vào CH Play đối với điện thoại Android hoặc Appstore đối với điện thoại iOS. Chọn mục quản lý ứng dụng và bấm cập nhật cho ứng dụng này. Sau đó nên thoát tất cả ứng dụng và mở lại VSSID để đăng nhập.
Mã số đăng nhập của ứng dụng VSSID chính là mã số bảo hiểm xã hội được cơ quan bảo hiểm cấp cho mỗi cá nhân có tham gia. Cụ thể mã số này gồm một chuỗi có 10 chữ số. Trong một số trường hợp thì mã số đăng nhập này có thể là 10 số cuối của bảo hiểm y tế. Thông thường do người dùng không nhớ mã số này hoặc nhớ sai nên khi đăng nhập ứng dụng VSSID sẽ báo lỗi. Để khắc phục, hãy tra cứu mã số đăng nhập này thông qua 3 cách dưới đây:
Sự cố hệ thống là lỗi mà cả người dùng lẫn người quản trị ứng dụng đều không mong muốn. Nguyên nhân xuất hiện lỗi này có thể liên quan đến máy chủ hoặc hạ tầng kỹ thuật. Cụ thể bao gồm quá tải máy chủ, sự cố phần cứng hoặc phần mềm.
Trong một số trường hợp việc bảo trì hệ thống cũng dẫn đến VSSID bị lỗi này. Để khắc phục lỗi này thì người dùng chỉ cần chờ một khoản thời gian để đăng nhập lại. Bởi các chuyên gia kỹ thuật của ứng dụng sẽ nhanh chóng phát hiện lỗi và khắc phục gấp ngay sau đó.
Một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng thường gặp phải là lỗi xác thực dịch vụ công, nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này là do thông tin người dùng cung cấp có thể gặp sai sót. Khi nhập thông tin, người dùng có thể vô tình điền sai, khiến hệ thống không thể xác thực được.
Khi gặp phải lỗi này, người dùng nên kiểm tra lại thông tin cá nhân trên VSSID để đảm bảo rằng tất cả đã được cập nhật chính xác. Nếu sau khi kiểm tra kỹ càng mà vẫn không phát hiện ra sai sót thì người dùng nên đến cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đã đăng ký để nhận được sự hỗ trợ.
Ngoài ra, chủ tài khoản có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam qua số điện thoại 1900 9068 để được hướng dẫn cụ thể. Một lựa chọn khác là gửi email trình bày vấn đề gặp phải đến địa chỉ [email protected] để nhận được sự hỗ trợ.
Nguyên nhân VSSID bị lỗi sai thông tin có thể đến từ nhiều phía. Thường gặp nhất là do người dùng nhập sai khi đăng ký dùng ứng dụng. Tất nhiên không loại trừ các trường hợp do cơ quan chức năng nhập liệu sai sót hoặc do các yếu tố khách quan khác. Để khắc phục lỗi VSSID không chính xác, hãy thực hiện như sau:
Nên kiểm tra kỹ lưỡng lại thông tin cá nhân mà người dùng đã cung cấp trên VSSID, chắc chắn rằng tất cả các thông tin quan trọng như tên, ngày tháng năm sinh, số CMT/CCCD và những thông tin khác đều đúng.
Sau khi kiểm tra nếu phát hiện thông tin bị sai mà không thể tự cập nhật hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của VSSID. Bộ phận này sẽ có trách nhiệm ghi nhận, đối chiếu và cập nhật.
Trong một số trường hợp, người dùng cần phải xác minh lại thông tin với các cơ quan chức năng hoặc một số tổ chức liên quan để đảm bảo tính chính xác của thông tin trên VSSID.
Thông thường sau khi liên hệ ở bước 2 hoặc bước 3, thông tin người dùng sẽ được cập nhật lại theo đúng kiến nghị. Tuy nhiên nên kiểm tra lại sau đó để chắc chắn mọi thứ đều đúng.
Nguyên nhân VSSID bị lỗi không đăng ký được thường gặp nhất là do người dùng điền thông tin tài khoản không đúng với thông tin đăng ký với cơ quan bảo hiểm. Ngoài ra trong một số trường hợp lỗi không đăng ký được còn do hệ thống bị lỗi hoặc đường truyền tín hiệu không ổn định. Để khắc phục lỗi này có thể thực hiện các biện pháp sau:
Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, app Bảo Hiểm Xã Hội VSSID có thời gian hoạt động vẫn chưa dài. Do đó việc VSSID bị lỗi và còn nhiều hạn chế là điều khó tránh khỏi. Tuy vậy, cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã và đang không ngừng nỗ lực để hoàn thiện, cũng như nâng cấp ứng dụng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng app. Do đó nếu gặp các lỗi thông thường nêu trên, người dùng nên bình tĩnh và xử lý theo hướng dẫn của XTmobile để sự cố được khắc phục nhanh chóng và thuận tiện nhất nhé!
Xem thêm:
XTmobile.vn